Saturday, March 1, 2008

QUÁN YAOURT
















QUÁN YA UA (Yaourt)

Cô vào quán ya ua (yaourt)
Tóc đen bay tua tủa
Dưới gió chiều thổi lúa
Nơi nước mặn đồng chua

Giữa đàn em mấy đứa
Chị lớn thật dễ thương
Mắt bồ câu đen mướt
Cô đẹp tựa nữ vương

Tôi bước đến làm quen
Mỉm cười tũm tĩm duyên
Cô nhìn tôi e thẹn
Rồi mở miệng hàn thuyên

Theo bước tiễn cô về
Mẹ yêu chờ trước ngõ
Cầm cổ áo mân mê
Tôi ngiêng đầu chào hỏi

Tuổi cô còn bé nhỏ
Thân phận tôi gian truân
Đời lính thường không thọ
Chẳng mơ gì đến Xuân

Khi đổi về nơi khác
Mẹ cô đến gặp tôi
Bà bảo cô thường nhắc
Trông tôi gởi đôi lời

Lòng tôi nhiều đắn đo
Định mệnh biết đâu dò
Nên ngại ngùng im lặng
Mong người hiểu thấu cho

Ngày Ba Mươi Tháng Tư
Tôi xắp hàng vào tù
Cô vẫn người xa lạ
Nên thanh thản đời tư?

Bao năm rồi thấu rỏ?
Chẳng phải tôi làm ngơ
Nếu cưới cô làm vợ
Đời cô sẽ bơ vơ

Xin hảy ngưng hờn giận
Tôi là lũ thiêu thân
Bàng hoàng trước mỹ nhân
Nhưng chối từ không nhận (tình yêu)

Tôi mến người tỉnh cuối (Cà Mau)
Lòng họ rất bao la
Bây giờ ôm tiếc nuối
Ấp ủ những ngày qua









No comments: