Saturday, August 2, 2008

TÂM SỰ

TÂM SỰ

Tôi là tên lính đến từ xa
Tá túc nhà cô mấy tháng qua
Nhìn ai mơ tưởng chừng như nghiện
Cô bám hồn tôi tựa bóng ma

Cầm tờ vụ lịnh ở trong tay
Rời khỏi Cà Mau buổi sáng nay
Không biết lòng vui hay đang khóc
Ngày mai thức giấc biết nhìn ai

Ra sân đưa tiễn một mình tôi
Lặng lẽ nhìn nhau chẳng mở lời
Khó ai nói được câu từ giã
Đành liếc nhìn cô mím chặt môi

Xe lăn bánh dưới luồn mưa sáng
Uớt đẫm thân mình chẳng thấy run
Cô bấu hai tay ghìm yên lặng
Lòng tôi bất chợt rối lung tung

Tôi về Tĩnh khác nhớ người xa
Nhớ những đêm dài tâm sự nhau
Nhớ những lần tôi ngồi thức trắng
Nhìn cô trông đẹp tựa như tranh

Tôi về Tỉnh khác nhớ người quen
Nhớ loạn tóc dài tỏa hương men
Làm cả hồn tôi lòng say tỉnh
Khi bóng cô về giữa tối đêm

Tôi còn thiếu nợ xứ Cà Mau
Cho dẩu còn mang vết (muỗi) cắn đau
Khi nghỉ về đây lòng thấy ấm
Mến thương con gái xứ Cà Mau

No comments: